imageimage

[CẢNH BÁO] Thủ đoạn lập hội nhóm, ứng dụng giả mạo nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nhà đầu tư

image06-09-2024

Kính gửi quý Khách hàng, quý Nhà đầu tư

Thời gian gần đây, Chứng khoán Rồng Việt tiếp nhận một số trường hợp Khách hàng chia sẻ các hình thức lừa đảo mạo danh Rồng Việt với các cách thức như các thông tin chia sẻ dưới đây: 

1. Khách hàng của Rồng Việt (ngụ tại Cần Thơ) bị mời gọi vào hội nhóm đầu tư giả danh Chứng khoán Rồng Việt. Đối tượng tự xưng là cán bộ cấp cao của Rồng Việt, dụ dỗ khách hàng tạo tài khoản và nạp tiền vào ứng dụng ảo để thực hiện giao dịch. Trường hợp này các đối tượng tạo ứng dụng có tên là KRX Dragon Pro nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.   

2. Trong hội nhóm Zalo, các đối tượng lừa đảo đưa tin nhận định, tổ chức livestream (phát trực tiếp) hướng dẫn đầu tư. Các tài liệu nhận định, livestream và tệp trình chiếu đều sử dụng trái phép từ các báo cáo phân tích, hình ảnh và logo Chứng khoán Rồng Việt.  

Đặc biệt, sau đó nhóm đối tượng gửi link (liên kết) cho khách hàng truy cập, có khả năng đây là hình thức lừa nạp tiền vào ứng dụng nhằm chiếm đoạt tài sản, hoặc nhấn vào liên kết, khách hàng sẽ bị hack và tước quyền truy cập điện thoại.  

Để tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Nhà đầu tư cần thận trọng, cảnh giác trước hành vi lừa đảo qua Zalo với quy trình như sau:  

1. Tự xưng là nhân viên Chăm sóc khách hàng, chuyên viên tư vấn đầu tư của Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), chat/gọi điện từ các đầu số lạ để chào mời tham gia nhóm tư vấn chứng khoán.  

2. Khách hàng đồng ý tham gia được tự động thêm vào các nhóm để nghe khuyến nghị, tư vấn đầu tư từ đối tượng tự xưng là chuyên gia vào một số mã chứng khoán với cơ sở không rõ ràng, cam kết lợi nhuận cao phi thực tế, đồng thời được yêu cầu chia hoa hồng.  

3. Khách hàng được mời tham gia các buổi học online về kiến thức đầu tư chứng khoán nhằm tạo niềm tin.  

4. Sử dụng các văn bản hợp đồng có dấu mộc đỏ giả mạo Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt. Sử dụng hình ảnh của Rồng Việt để làm nền, ảnh đại diện.  

5. Cung cấp đường link dẫn đến website giả mạo có hình ảnh, giao diện giống với Chứng khoán Rồng Việt để khách hàng thực hiện giao dịch, chuyển tiền đầu tư.  

6. Sau khi chuyển tiền đến các tài khoản ngân hàng chỉ định không phải là tài khoản của Chứng khoán Rồng Việt, nhà đầu tư không rút được tiền từ tài khoản đã đăng kí trên giao diện giao dịch chứng khoán giả mạo vì GIAO DIỆN NÀY ĐƯỢC LẬP ĐỂ chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư, theo đó nhà đầu tư bị mất tiền. 

undefinedundefinedundefinedundefined

Rồng Việt xin thông tin đến Quý Khách hàng, Quý Nhà đầu tư. Xin chân thành cảm ơn sự hỗ trợ và thông tin kịp thời của quý vị!  

Trân trọng. 


XEM THÊM:

Khuyến cáo của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

Cảnh báo mạo danh Rồng Việt & Khuyến nghị bảo vệ tài khoản


imageimage
image 337