imageimage

Chương trình “Rồng Việt - Vì một Việt Nam xanh" phát động lễ trồng cây tại Phan Thiết

image09-09-2024

Ngày 7/9/2024 vừa qua, CTCP Chứng khoán Rồng Việt đã phát động lễ trồng cây tại TP Phan Thiết (Bình Thuận). Đây là hoạt động đầu tiên trong khuôn khổ chương trình thường niên “Rồng Việt - Vì một Việt Nam xanh” hướng tới mục tiêu phát triển bền vững của Rồng Việt, đồng thời hưởng ứng đề án “Trồng 1 tỷ cây xanh” của Chính phủ.

"Rồng Việt - Vì một Việt Nam xanh" được Rồng Việt khởi xướng từ năm 2024 nhằm góp phần tạo nên những thảm xanh trải rộng trên khắp cả nước, đồng thời lan tỏa thông điệp và ý thức trách nhiệm của cộng đồng về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Đây cũng là  hoạt động của Rồng Việt nhằm hưởng ứng đề án “Trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 – 2025" của Chính phủ.

undefined

Chứng khoán Rồng Việt trao tặng công trình ”Vườn cây bằng lăng” đến thành phố Phan Thiết

Tại buổi lễ, CTCP Chứng khoán Rồng Việt đã bàn giao UBND TP Phan Thiết công trình gồm 300 cây bằng lăng được trồng dọc tuyến đường Nguyễn Thông và sườn đồi khu vực tháp Pô Sah Inư, Phường Phú Hài. 

undefined

Dự án “Vườn cây bằng lăng” có tổng giá trị hơn 551 triệu đồng và sẽ được chăm sóc, bảo quản, tưới tiêu hàng ngày trong thời gian 6 tháng kể từ ngày trồng, được thay thế nếu có cây bị hư hại. Bên cạnh đó, công trình sẽ được chăm sóc định kỳ đến năm 2026 để đảm bảo cho cây sinh trưởng tốt. 

undefined

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Miên Tuấn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Rồng Việt cho biết: “Bên cạnh việc luôn nỗ lực để đạt hiệu quả kinh doanh cao và phát triển bền vững, góp phần vào sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam, Rồng Việt còn mong muốn được chia sẻ những thành quả đạt được cho sự phát triển của cộng đồng, xã hội thông qua các hoạt động phát triển bền vững, trong đó có mục tiêu phát triển xanh, bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu.” 

undefined

Ông Nguyễn Miên Tuấn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Chứng khoán Rồng Việt phát biểu tại buổi lễ 

“Chúng tôi tin rằng tán cây bằng lăng rộng đi kèm với sắc tím ngọt ngào sẽ góp phần làm đẹp cảnh quan đô thị tại khu vực cửa ngõ vào Khu du lịch quốc gia Mũi Né, thành phố Phan Thiết, góp phần tạo môi trường xanh - sạch - đẹp cho người dân địa phương và du khách”, ông Tuấn chia sẻ. 

Đại diện UBND TP Phan Thiết, ông Phan Nguyễn Hoàng Tân - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố cảm ơn và ghi nhận tấm lòng của CTCP Chứng khoán Rồng Việt đã chung tay, đóng góp kinh phí thực hiện kế hoạch trồng xây xanh đô thị trên các tuyến đường vào thành phố Phan Thiết. Ông Tân nhấn mạnh: “Đây không chỉ là việc làm thể hiện nhận thức cùng nhau chung tay bảo vệ, chăm sóc cây xanh đô thị, tạo cảnh quan mà còn là hành động ý nghĩa và thiết thực nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, tạo môi trường xanh, sạch cho người dân thành phố”. 

undefined

Ông Phan Nguyễn Hoàng Tân đại diện UBND thành phố Phan Thiết phát biểu tại chương trình 

Với định hướng phát triển bền vững theo các tiêu chí ESG (môi trường - xã hội - quản trị), liên tục trong 15 năm qua, Rồng Việt đã thực hiện nhiều chương trình thường niên hướng đến cộng đồng xã hội như “Đồng hành đến trường - Chắp cánh ước mơ” nhằm xây dựng, sửa chữa phòng học, nhà vệ sinh, lắp đặt máy lọc nước sạch, trao tặng bàn ghế, máy tính, dụng cụ học tập, học bổng cho các trường tiểu học và học sinh ở các vùng sâu, vùng xa; chương trình “Chia sẻ yêu thương” vào dịp Tết cổ truyền gửi những phần quà đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn... 

undefined

"Rồng Việt - Vì một Việt Nam xanh” sẽ tiếp tục hành trình "phủ xanh" đến các tỉnh, thành trên cả nước 

Đầu năm 2024, Đại hội đồng cổ đông thường niên của Rồng Việt đã thông qua việc trích 0,75% lợi nhuận sau thuế (tương đương gần 2,5 tỷ đồng) vào Quỹ thiện nguyện của Công ty và dự kiến sẽ tăng tỷ lệ này lên 1% vào năm sau. Nguồn Quỹ thiện nguyện này sẽ giúp tăng cường, bổ sung ngân sách cho các hoạt động thiện nguyện bên cạnh những đóng góp của Công đoàn và cán bộ nhân viên. Điều này thể hiện sự cam kết chắc chắn của Rồng Việt trong việc tiếp tục đồng hành, thúc đẩy các hoạt động vì cộng đồng, xã hội.

imageimage
image 258