imageimage

Giáo dục tài chính cho trẻ cần đi từ những điều cơ bản nhất

image10-07-2024

Giáo dục tài chính cho trẻ đang ngày càng được các phụ huynh quan tâm bởi sự cần thiết cho tương lai tự chủ của các bé. Hơn nữa kiến thức này hiện chưa được giảng dạy chính thức trong nhà trường nên vai trò định hướng và giáo dục của cha mẹ trở nên vô cùng quan trọng.

Dạy trẻ quản lý chi tiêu là cách giáo dục thông minh mà cha mẹ nên đề cao thực hiện từ sớm. Trong quá trình hình thành các thói quen thường ngày, việc giáo dục về tài chính giúp trẻ hiểu được giá trị mà đồng tiền mang lại, đặc biệt là biết cách quản lý tài chính ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.  

Việc áp dụng các bước dạy con quản lý tài chính theo từng giai đoạn giúp xây dựng một cơ sở vững chắc để trẻ phát triển kỹ năng, nâng cao nhận thức về tài chính. Theo đó, việc tham gia các chương trình giáo dục tài chính được chia sẻ từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm là hoạt động vô cùng bổ ích mà phụ huynh có thể đồng hành cùng con em mình. 

Với mục tiêu giáo dục nhận thức về tài chính, CTCP Chứng khoán Rồng Việt tiên phong tổ chức chuỗi Workshop hoàn toàn miễn phí dành cho phụ huynh và học sinh các cấp mang tên “Tiền không mọc ra từ cây” với nhiều hoạt động thực tiễn và kiến thức bổ ích.

undefined

Chuỗi workshop được tổ chức bởi CTCP Chứng khoán Rồng Việt

Tại buổi workshop, các chuyên gia giàu kinh nghiệm về tài chính - đầu tư từ Rồng Việt sẽ chia sẻ những khái niệm cơ bản về tiền và giá trị của tiền, cách quản lý chi tiêu khoa học, thiết lập các mục tiêu tài chính bền vững và cung cấp những kiến thức cơ bản về đầu tư cho phụ huynh và các bé. Thông qua đó, cha mẹ sẽ định hướng cho các con hiểu rõ hơn về giá trị của đồng tiền, cách tiết kiệm và chi tiêu thông minh. 

undefined

Một workshop được tổ chức tại Chứng khoán Rồng Việt - Chi nhánh Nha Trang 

Đây không chỉ là một cơ hội học tập thú vị mà còn là trải nghiệm mới lạ, giúp các em trang bị kiến thức quan trọng về quản lý tài chính, cùng nhau tham gia những hoạt động thực tế, các trò chơi tương tác để kích thích tư duy. Đồng thời, phụ huynh có thể giúp các con rèn luyện kỹ năng lập kế hoạch tài chính, quản lý chi tiêu hàng ngày. 

undefined

Chuyên gia tư vấn đầu tư của Chứng khoán Rồng Việt chia sẻ tại Chi nhánh Hà Nội 

undefined

Các em nhận giấy chứng nhận sau khi tham gia workshop

Các chương trình workshop do Rồng Việt tổ chức từ đầu tháng 3/2024 đến nay đã thu hút hơn 400 phụ huynh và gần 500 học sinh Tiểu học, THCS, THPT tham gia. Theo khảo sát, 95% học sinh tham gia đã hiểu rõ hơn về giá trị của tiền bạc, biết cách lập kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm. Có đến 90% học sinh cho biết các em cảm thấy tự tin hơn trong việc quản lý số tiền tiêu vặt hằng ngày và biết cách tiết kiệm cho những mục tiêu dài hạn cũng như hiểu ý nghĩa, mục đích của đầu tư tài chính. Còn với phụ huynh, họ cảm thấy sự thay đổi tích cực của con em mình trong việc học tập và áp dụng các kiến thức quản lý tài chính vào thực tế.

Anh Nguyễn Hữu Lượng (Hà Nội) bày tỏ: “Khác với những buổi học thêm về kiến thức phổ thông trong mỗi dịp hè thì hoạt động này mang đến sự mới lạ cho các con của tôi. Buổi workshop giúp các con học được cách chi tiêu thông minh và cũng là cơ hội tốt để tôi có thể đồng hành cùng con mình trong việc giáo dục về tài chính”.

Cùng quan điểm với anh Lượng, chị Nguyễn Thị Khánh Trinh (Nha Trang) cho rằng: “Hoạt động này rất bổ ích và nên được mở rộng hơn nữa để đa dạng hơn các hình thức sinh hoạt cho các con, đặc biệt là trong dịp hè này”. 

undefined

Workshop nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của quý phụ huynh và các em học sinh

Với chuỗi workshop “Tiền không mọc ra từ cây”, Rồng Việt là công ty chứng khoán đầu tiên tổ chức chuỗi chương trình giáo dục tài chính dành cho phụ huynh và học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Bên cạnh đó, Rồng Việt cũng đang tiên phong trong các hoạt động về đào tạo quản lý tài chính cá nhân và đầu tư chứng khoán cho thế hệ trẻ. Năm 2023, Rồng Việt lần đầu tiên tổ chức chương trình RongViet Invest - một cuộc thi kiến thức và đầu tư chứng khoán thực tế dành cho sinh viên toàn quốc. Công ty còn xây dựng hệ thống đào tạo chứng khoán toàn diện eduDragon hoàn toàn miễn phí, cung cấp đa dạng các khóa học từ cơ bản đến nâng cao cho nhà đầu tư. 

Qua những hoạt động trên, Rồng Việt mong muốn hiện thực hóa sứ mệnh chung tay xây dựng thị trường chứng khoán Việt Nam phát triển lành mạnh và bền vững.

Trong thời gian tới, Rồng Việt sẽ tiếp tục nhân rộng và tổ chức thường xuyên các workshop vào thứ Bảy hàng tuần tại Hội sở TP HCM và các Chi nhánh khác như Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu. Quý phụ huynh quan tâm có thể đăng ký tham gia miễn phí cùng các bé ngay tại đây: https://forms.office.com/r/D4jAGj3rqa

imageimage
image 116