imageimage

Rồng Việt “Đồng hành đến trường” cùng học sinh vùng biên giới tỉnh Lai Châu

image01-03-2024

Ngày 1/3/2024, Rồng Việt đã tổ chức chương trình “Đồng hành đến trường – Chắp cánh ước mơ” lần thứ 13 tại 2 trường học thuộc huyện biên giới Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Chương trình đã hỗ trợ chi phí thi công giếng khoan, đồ dùng học tập và quà tặng cho hơn 700 em học sinh, với tổng giá trị tài trợ hơn 370 triệu đồng.

Hành trình của 30 cán bộ nhân viên Rồng Việt khởi đầu tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) Trung học cơ sở Mù Sang, huyện Phong Thổ. Ông Gì A Lùng – Phó Chủ tịch UBND xã Mù Sang cho biết xã Mù Sang là địa bàn vùng sâu vùng xa, đặc biệt khó của huyện. Xã có 603 hộ, 3.596 nhân khẩu với chủ yếu là dân tộc Mông và Dao, nghề nghiệp chính là trồng trọt và chăn nuôi với tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo gần 67%, thu nhập trung bình năm khoảng 19 triệu đồng/ người.

undefined

Trường PTDTBT Trung học cơ sở Mù Sang, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu

Trường PTDTBT THCS Mù Sang hiện có 20 cán bộ, giáo viên, 8 lớp học với 276 học sinh, trong đó có 129 học sinh bán trú. Tại đây, Rồng Việt đã tài trợ chi phí thi công khoan giếng và trao tặng 276 bộ sách giáo khoa, tập vở, bút bi cùng nhiều đồ dùng vệ sinh cá nhân cho học sinh với tổng giá trị hơn 207 triệu đồng.

Mặc dù qua nhiều nỗ lực khoan tìm nguồn nước, nhưng ở độ cao 1.500m và địa hình đồi núi hiểm trở, đơn vị thi công chưa thể tìm kiếm được mạch nước để hoàn thành công trình. Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, ông Nguyễn Miên Tuấn – Chủ tịch Hội đồng quản trị Rồng Việt đã cam kết sẽ tiếp tục đồng hành với nhà trường để nghiên cứu phương án tìm kiếm nguồn nước sạch, đảm bảo sinh hoạt cho quý thầy cô và các em học sinh.

undefined

Hiệu trưởng Trường THCS Mù Sang và lãnh đạo Rồng Việt tặng quà cho các em học sinh

Ông Đồng Xuân Lợi – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Trong lúc nhà trường và học sinh đang gặp vô vàn những khó khăn và gia đình không có điều kiện quan tâm đến việc học tập của con em, chương trình Đồng hành đến trường – Chắp cánh ước mơ của Rồng Việt đã giảm bớt và chia sẻ những khó khăn với thầy và trò nhà trường, đem lại niềm tin, hy vọng nhằm tiếp thêm động lực đến trường cho các em học sinh, phát huy tinh thần đoàn kết, nhân văn, tương thân tương ái”. 

Kết thúc chương trình tại xã Mù Sang, đoàn Rồng Việt tiếp tục di chuyển đến Trường PTDTBT Tiểu học Đoàn kết thuộc xã Ma Ly Pho khi trời đã chập tối. Tại đây, Rồng Việt cũng đã tài trợ chi phí thi công giếng khoan và trao tặng 446 phần quà gồm ba lô, hộp bút, vở cho học sinh với tổng giá trị tài trợ hơn 163 triệu đồng. 

undefined

CBNV Rồng Việt, các đại biểu và giáo viên, học sinh Trường PTDTBT Tiểu học Đoàn kết

Ông Nguyễn Chí Trung – Thành viên Hội đồng quản trị Rồng Việt phát biểu tại chương trình: “Vượt hàng nghìn kilomet từ TP Hồ Chí Minh, chúng tôi lấy làm xúc động trước những nỗ lực, cố gắng của quý thầy cô Trường Tiểu học Đoàn kết luôn miệt mài đứng lớp và các em học sinh vẫn cố gắng theo đuổi từng con chữ, mơ ước một tương lai tươi sáng hơn. Mong rằng sự hỗ trợ và đồng hành của Rồng Việt sẽ là nguồn động lực để các em học sinh học tập tốt hơn, phần nào giúp các em hiện thực hóa được những ước mơ, hoài bão của mình.”

Đón nhận tấm lòng của cán bộ nhân viên Rồng Việt, Bà Nguyễn Thị Hằng – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đoàn kết thay mặt giáo viên, học sinh và phụ huynh cảm ơn công ty đã hỗ trợ những món quà thiết thực, đặc biệt là nguồn nước sạch để sinh hoạt.

Chương trình “Đồng hành đến trường – Chắp cánh ước mơ” là một trong những hoạt động thường niên được tổ chức nhằm chia sẻ trách nhiệm và thành quả phát triển của Rồng Việt đến cộng đồng xã hội, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Trải qua 13 năm tổ chức, chương trình đã đi qua nhiều địa phương trên khắp cả nước như: Thanh Hóa, Bình Thuận, Bình Phước, Bến Tre, Đắk Lắk, Bạc Liêu, Lâm Đồng…

undefined

Cũng trong chuyến công tác, đoàn CBNV Rồng Việt đã tham dự Lễ khánh thành tượng đài “Bác Hồ với chiến sĩ Biên phòng” vào ngày 2/3/2024 tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Ma Lù Thàng. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959 – 3/3/2024), 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 – 3/3/2024).

undefined

Các đại biểu và CBNV Rồng Việt tham dự Lễ khánh thành tượng đài

Công trình tượng đài diện tích gần 130m2, có tổng trị giá 280 triệu đồng. Trong đó, Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt hỗ trợ 200 triệu đồng, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Ma Lù Thàng đóng góp 50 triệu đồng và ngày công trị giá 30 triệu đồng.