imageimage

Rồng Việt "chắp cánh ước mơ" cho học sinh trường Tiểu học Trinh Phú 3 (Sóc Trăng)

image01-07-2024

Ngày 29-30/06/2024, Rồng Việt đã tổ chức chương trình “Đồng hành đến trường - Chắp cánh ước mơ” lần thứ 14 tại trường Tiểu học Trinh Phú 3 thuộc xã Trinh Phú, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. Bên cạnh trao tặng cặp sách, đồ dùng học tập cho 150 em học sinh, Rồng Việt còn hỗ trợ chi phí cải tạo cơ sở vật chất cho nhà trường với tổng kinh phí hơn 312 triệu đồng.

Theo thông tin từ Ủy ban Nhân dân tỉnh Sóc Trăng, huyện Kế Sách là địa phương có tổng số hộ nghèo cao nhất tỉnh với 2.666 hộ ở cả khu vực thành thị và nông thôn. Trong đó, trường Tiểu học Trinh Phú 3 là điểm trường thuộc vùng sâu, vùng xa với điều kiện cơ sở vật chất đã bị xuống cấp và chưa có kinh phí để cải tạo.

undefined

Nhằm chuẩn bị cho năm học 2024 – 2025, Rồng Việt đã tổ chức chương trình “Đồng hành đến trường - Chắp cánh ước mơ” lần thứ 14, đến thăm và gửi tặng các em học sinh 150 phần quà gồm cặp sách và hộp bút. Bên cạnh đó, Rồng Việt đã hỗ trợ kinh phí xây mới phòng học với diện tích 64m2, lắp đặt mái che ngoài sân trường, la phông trần, các thiết bị điện và trang bị 45 bộ bàn ghế mới, 5 bộ máy vi tính với tổng trị giá hơn 312 triệu đồng. 

Ông Lê Văn Bảy – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trinh Phú 3 phát biểu tại chương trình: “Những hạng mục mà nhà trường được công ty hỗ trợ là món quà quý báu và vô cùng thiết thực. Đây sẽ là động lực giúp các em học sinh theo đuổi ước mơ tri thức của mình. Thay mặt cán bộ giáo viên, phụ huynh và học sinh Trường Tiểu học Trinh Phú 3, tôi xin hứa những đóng góp của công ty sẽ được sử dụng và bảo quản thật tốt”. 

undefined

Ông Lê Văn Bảy – Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ sự trân trọng với những đóng góp của Rồng Việt

Để có nguồn kinh phí hỗ trợ chương trình, Ban Lãnh đạo và Cán bộ Nhân viên (CBNV) Rồng Việt cùng các mạnh thường quân đã chung tay hưởng ứng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và văn hóa truyền thống tốt đẹp của người Rồng Việt. 

Thay mặt tập thể Ban lãnh đạo cùng CBNV Rồng Việt, bà Nguyễn Thị Thu Huyền - Thành Viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc đã nhấn mạnh: “Trong hành trình thực hiện sứ mệnh “Kiến tạo tương lai thịnh vượng”, tập thể CBNV Rồng Việt luôn nỗ lực hết mình để đạt hiệu quả kinh doanh cao, góp phần vào sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam. Song song đó, chúng tôi luôn mong muốn chia sẻ những thành quả đạt được cho sự phát triển của cộng đồng, xã hội. Thông qua chương trình “Đồng hành đến trường - Chắp cánh ước mơ” đã được tổ chức từ năm 2010, chúng tôi mong muốn góp phần vào sự phát triển giáo dục của các địa phương, tạo điều kiện tốt hơn để các em học sinh nỗ lực vươn lên trên học tập”.

undefined

Bà Nguyễn Thị Thu Huyền - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Rồng Việt phát biểu tại chương trình 

Nhân dịp này, Rồng Việt còn tổ chức hoạt động cắt tóc miễn phí dành cho phụ huynh và các em học sinh của Trường Tiểu học Trinh Phú 3. CBNV Công ty cùng với các họa sỹ từ TP HCM còn thực hiện vẽ tranh tường nhằm góp phần tạo nên một không gian học tập khang trang, tươi trẻ và năng động hơn cho các em học sinh. Các hoạt động được nhiều em học sinh tham gia trong sự hào hứng, phấn khởi về diện mạo mới của bản thân và ngôi trường của mình. 

undefined

Hoạt động cắt tóc miễn phí nhận được sự hưởng ứng đông đảo từ phụ huynh và các em học sinh 

undefined

Không gian đầy sắc màu đã sẵn sàng chào đón các em bước vào năm học mới 

Chương trình "Đồng hành đến trường - Chắp cánh ước mơ" của Rồng Việt đã trải qua 14 lần tổ chức thành công với hành trình đi qua nhiều địa phương trên khắp cả nước. Mới đây nhất, vào ngày 1/3/2024, chương trình lần thứ 13 đã được tổ chức tại 2 điểm trường phổ thông Dân tộc bán trú thuộc huyện biên giới Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. 

Chuỗi chương trình thiện nguyện thường niên của Rồng Việt đã trở thành hoạt động vô cùng ý nghĩa, tiếp thêm động lực giúp các em học sinh cố gắng vượt qua khó khăn, nỗ lực trong học tập. Mong rằng những giá trị mà Rồng Việt trao đi sẽ là “nguyên liệu” góp phần dệt nên ước mơ, ươm mầm tài năng cho thế hệ tương lai của đất nước.