imageimage

Cơ hội đầu tư tại Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương

Chiều ngày 06/9/2018, Công ty Cổ phần chứng khoán Rồng Việt phối hợp cùng Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB) tổ chức buổi hội thảo gặp gỡ Nhà đầu tư nhằm giới thiệu những cơ hội đầu tư tiềm năng, cũng như cập nhật thông tin chiến lược, hoạt động kinh doanh và tình hình tài chính của KSB.

Tham dự Hội thảo có sự hiện diện của ông Phan Tấn Đạt - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc KSB và Ông Lương Võ Hùng - Giám đốc tài chính của KSB.

Theo đó, Công ty CP Khoáng sản và xây dựng Bình Dương – KSB trong những Quý gần đây đã có biên lợi nhuận gộp liên tục cải thiện. Riêng Quý 2/2018 tăng lên mức 49,4% so với 43,3% của Q1/2018. Cùng với biên lợi nhuận gộp thì biên lợi nhuận sau thuế cũng tăng trƣởng qua các quý,  trong đó Q2/2018 đạt 29,3%, tiếp tục tăng so với mức 27,6% của Q1/2018.

So với cùng kỳ năm 2017, doanh thu và lợi nhuận  của KSB giảm do ảnh hưởng từ việc chậm gia hạn mỏ Tân Đông Hiệp ( doanh thu giảm 2,2%, lợi nhuận giảm 4,2%). Tuy nhiên, nhờ mức tăng trưởng doanh thu từ mảng KCN cũng như hai mỏ Phước Vĩnh và Tân Mỹ đã bù đắp vào phần sụt giảm này. Trong Q2/2018, doanh thu từ Khu công nghiệp chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu doanh thu với tỷ lệ 29%, kế đến là mỏ Phước Vĩnh với tỷ lệ 25,6%.

Về chiến lược phát triển trong những năm sắp tới, KSB vẫn xem Đá xây dựng là mảng kinh doanh chính của Công ty và đặt mục tiêu trở thành Công ty hàng đầu ở mảng khai thác và kinh doanh Đá xây dựng ở khu vực Đông Nam Bộ vào năm 2020.

Bên cạnh kinh doanh Đá xây dựng, mảng Bất động sản trong những năm qua cũng có những đóng góp đáng kể hơn vào doanh thu và lợi nhuận của KSB vì vậy, đây  được xác định là mảng kinh doanh tiềm năng tiếp theo. Các mảng kinh doanh khác như Cao lanh, nước đóng chai, gạch xây dựng, cống bê tông, kinh doanh nhà hàng tiệc cưới…. đang được Công ty tổ chức, sắp xếp lại theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại nhằm đem lại hiệu quả cao hơn, đóng góp lớn hơn vào cơ cấu doanh thu và lợi nhuận của Công ty.

Hội thảo kết thúc tốt đẹp và đã đạt được kỳ vọng về chất lượng thông tin cũng như phương thức tổ chức, giúp Nhà đầu tư có cái nhìn rõ nét hơn về KSB và những cơ hội đầu tư tiềm năng tại đơn vị này. Đây là hội thảo thuộc chuỗi sự kiện giới thiệu về các cơ hội đầu tư tiềm năng do Rồng Việt tổ chức nhằm tăng thêm lợi ích cho Khách hàng, đối tác, cũng như các cơ quan báo chí đang quan tâm đến hoạt động của Công ty.

Thông tin thêm:

Công ty CP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (Bimico) được thành lập năm 1993 tiền thân là doanh nghiệp nhà nước. Năm 2006, chính thức chuyển đổi sang hình thức Công ty Cổ phần. Năm 2010, Công ty niêm yết cổ phiếu tại HOSE với mã chứng khoán KSB. Công ty đã có hơn 20 năm  hoạt động kinh nghiệm trong việc khai thác, sản xuất  các vật liệu cơ bản và quan trong cho ngành xây dựng tại tỉnh Bình Dương. Các sản phẩm của BIMICO đã và đang tạo ra nền móng vững chắc cho nhiều công trình trọng điểm trong khu vực Đông Nam Bộ đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh.

image 386 image 0