imageimage

Hội thảo: “Ngành Dệt may và cơ hội cho TNG từ Hiệp định Thương mại EVFTA"

Nhằm cập nhật tổng quan về Ngành Dệt may Việt Nam, giới thiệu tình hình hoạt động kinh doanh và triển vọng cổ phiếu TNG, đặc biệt cơ hội từ Hiệp định Thương mại EVFTA, Công ty CP Chứng khoán Rồng Việt chi nhánh Hà Nội phối hợp với Công Ty Cổ Phần Đầu Tư và Thương Mại TNG tổ chức buổi Hội thảo "NGÀNH DỆT MAY & CƠ HỘI ĐẦU TƯ CHO TNG TỪ HIỆP ĐỊNH THƯƠNG MẠI EVFTA" vào ngày 13/07/2020 tại sàn giao dịch Rồng Việt Chi nhánh Hà Nội - Tầng 10, tòa Eurowindow, số 2 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội.

Tham dự Hội thảo, Đại diện TNG có sự hiện diện của ông Nguyễn Văn Thời - Phó chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam - Chủ tịch Hội đồng Quản trị TNG, Ông Nguyễn Văn Đức - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị TNG, cùng ban lãnh đạo TNG; Đại diện Rồng Việt có Ông Trần Thăng Long – Giám đốc Chi nhánh Hà Nội, bà Phạm Thị Tố Tâm – Trưởng Bộ phận Phân tích ngành Dệt may, đội ngũ Môi giới cùng đông đảo Quý Nhà đầu tư.

Quang cảnh tại buổi Hội thảo

Tại hội thảo, Ông Nguyễn Văn Thời - Phó chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam - Chủ tịch Hội đồng Quản trị TNG đã chia sẻ: “Công ty cổ phần Đầu tư và thương mại TNG là đơn vị sản xuất kinh doanh chuyên về lĩnh vực may mặc và xuất khẩu. Trong 5 tháng đầu năm, TNG đã xuất khẩu trên 40% tổng doanh thu vào thị trường Châu Âu. Sau khi được Quốc Hội Việt Nam phê chuẩn Hiệp đinh thương mại EVFTA vào tháng 6/2020, kỳ vọng về ngành may mặc nói chung tại Việt Nam và TNG nói riêng cũng có các lợi thế nhất định. Trong 6 tháng đầu năm, TNG cũng như các đơn vị may mặc khác chịu tác động của đại dịch Covid 19 nhưng chúng tôi vẫn nhìn ra các cơ hội lớn để đón đầu và mong muốn chia sẻ cùng các Quý Nhà đầu tư quan tâm đối với ngành may mặc cũng như đầu tư với TNG. Đặc biệt Hiệp định thương mại EVFTA sẽ có hiệu lực vào tháng 8 tới đây, sẽ tác động như thế nào đối với TNG”.

Ông Nguyễn Văn Thời - Phó chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam - Chủ tịch Hội đồng Quản trị TNG phát biểu tại Hội thảo

 Đối với tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển vọng trong 5 năm tiếp theo của TNG, Ông Nguyễn Văn Đức - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị TNG cho biết doanh thu TNG đạt 1,850 tỷ đồng (91% so với cùng kỳ), lợi nhuận sau thuế đạt 65 tỷ đồng (đạt 70% so với cùng kỳ), nguyên nhân chính do ảnh hưởng của dịch Covid 19. Kế hoạch 6 tháng cuối năm 2020, TNG tập trung cao độ sản xuất hoàn thành kế hoạch lợi nhuận đã đề ra, ngoài ra khai thác thị trường nội địa về các mặt hàng sản phẩm y tế, bảo hộ lao động và công sở, là những mặt hàng thế mạnh của công ty. Kế hoạch Sản xuất kinh doanh của TNG 6 tháng cuối năm dự kiến tăng so với cùng kỳ: dự kiến doanh thu Quý 3/2020 đạt 1,720 tỷ và lợi nhuận ước đạt 97 tỷ, Quý 4/2020 TNG đặt kế hoạch doanh thu 1,050 tỷ và lợi nhuận đạt 60 tỷ. Kế hoạch chung 6 tháng cuối năm dự tăng trưởng 9% doanh thu và 15% lợi nhuận so với cùng kỳ năm 2019.

Ban lãnh đạo Rồng Việt cùng Ban lãnh đạo TNG chụp hình kỷ niệm

Về Kế hoạch của TNG trong 5 năm (2020-2025), TNG chú trọng nâng cao công tác quản trị doanh nghiệp và phát triển bền vững. Năm 2020, TNG đăt mục tiêu kế hoạch doanh thu đạt 4,600 tỷ, lợi nhuận sau thuế 230 tỷ. Kết quả này được thực hiên bởi TNG đã chuyển đổi sản xuất nhanh sang các mặt hàng y tế phòng dịch, khẩu trang xuất khẩu, doanh thu bán hàng nội địa 160 tỷ đồng, duy trì sản xuất 100% trong dịch Covid. Xuất khẩu ra thị trường mỹ chiếm cao nhất 41%, Pháp 27%, Canada và các thị trường khác.

Nhà đầu tư quan tâm đặt câu hỏi cho đại diện TNG tại Hội thảo

Buổi Hội thảo kết thúc thành công tốt đẹp đã mang lại những thông tin quan trọng về Doanh nghiệp cũng như tiềm năng đầu tư vào cổ phiếu TNG đến Quý Nhà đầu tư. Rồng Việt sẽ tiếp tục tổ chức những buổi Hội thảo IR nhằm kết nối Doanh nghiệp Niêm yết với Nhà đầu tư và các Chuyên viên Môi giới của Công ty, thông tin chi tiết sẽ được cập nhật trên trang web chính thức của Rồng Việt.

image 7183 image 0