imageimage

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016: Rồng Việt từng bước khẳng định nỗ lực trong giai đoạn mới

Nỗ lực trong hoạt động của Rồng Việt qua 6 tháng đầu năm 2016 đã được thể hiện thông qua kết quả lợi nhuận trước thuế đạt mức 27 tỷ đồng. Tuy mới đạt khoảng 33,75% so với kế hoạch cả năm 2016 nhưng so với cùng kỳ năm ngoái đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh về lợi nhuận, tăng hơn 287%. Tổng doanh thu qua 6 tháng đầu năm đạt 93,3 tỷ, tăng 78% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, chiếm tỷ trọng cao nhất trong Tổng doanh thu đến từ mảng hoạt động Dịch vụ chứng khoán đạt được 38,8 tỷ đồng, chiếm 41,6%, kế đến là các hoạt động Đầu tư tài chính đạt 22,3 tỷ và Kinh doanh môi giới đạt 19,5 tỷ, chiếm tỷ trọng lần lượt là 23,9% và 20,9% cơ cấu Tổng doanh thu.

Có được kết quả như trên, ngoài phần quan trọng đến từ việc năng lực tài chính của Rồng Việt đã cải thiện rõ nét từ đầu năm 2016, còn là việc đẩy mạnh triển khai tiếp cận và chăm sóc phát triển tốt hệ khách hàng cũng như thu xếp tốt các nguồn vốn phục vụ hoạt động tài trợ giao dịch. Tính đến thời điểm cuối tháng 6/2016, tổng dư nợ tài trợ giao dịch đã đạt 1.072 tỷ đồng, gấp 2,4 lần so với thời điểm cuối năm 2015.

Một cách tổng thể, các mảng hoạt động tạo doanh thu đều tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2015. Dù kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm vẫn còn khiêm tốn so với kế hoạch đặt ra trong năm 2016, tuy nhiên, Ban điều hành Rồng Việt vẫn đặt quyết tâm chinh phục các mốc kế hoạch kinh doanh trong giai đoạn 6 tháng cuối năm 2016. Cụ thể, Rồng Việt tiếp tục đẩy mạnh hoạt động Dịch vụ chứng khoán bằng cách bổ sung các nguồn vốn mới phục vụ cho hoạt động margin, bên cạnh việc quản trị rủi ro đang được chú trọng cao và tập trung cao đảm bảo cho hoạt động. Hoạt động Môi giới với sự cải thiện mạnh mẽ về tính thanh khoản của thị trường cộng với việc tăng cường xây dựng chất lượng và số lượng đội ngũ nhân sự môi giới đang từng bước cải thiện mạnh thị phần giao dịch qua từng tháng đầu năm 2016. Hoạt động Ngân hàng đầu tư dự kiến sẽ gặt hái những thành quả tích cực từ các thương vụ Mua bán Sáp nhập và Tư vấn tài chính đang thực hiện, đặc biệt nhắm đến các doanh nghiệp đại chúng đăng ký giao dịch và niêm yết trên thị trường chứng khoán trong thời gian sắp tới.

image 2386 image 0