imageimage

Nhà đầu tư cần trang bị những gì khi tham gia đầu tư Phái sinh

Cùng với cột mốc trở thành một trong 10 thành viên giao dịch đầu tiên trên Thị trường Phái sinh Việt Nam, Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt đã tổ chức hội thảo chuyên đề về Chứng khoán Phái sinh nhằm trang bị những kiến thức, công cụ đầu tư cần thiết giúp Nhà đầu tư hiểu và nhận thức đầy đủ về sản phẩm này. Hội thảo diễn ra vào ngày 14/9/2018 tại sàn giao dịch - Hội sở Rồng Việt với sự tham gia của hơn 130 Nhà đầu tư cùng các phóng viên mảng tài chính.

Nội dung tại hội thảo được trình bày bởi các Chuyên gia về Chứng khoán Phái sinh của Rồng Việt với cấu trúc được thiết kế đi từ những khái niệm cơ bản đến phân tích kỹ thuật về chứng Khoán Phái sinh, đồng thời Nhà đầu tư cũng được hướng dẫn trực tiếp cách thức giao dịch Phái sinh trên hệ thống online của Rồng Việt.

Phần tư vấn chiến lược đã nhận được sự quan tâm lớn của nhiều Nhà đầu tư, và các phóng viên tham dự hội thảo. Ở phần này, các Chuyên gia Rồng Việt đã hướng dẫn cách thức ứng dụng phân tích kỹ thuật trong Giao dịch Phái sinh và đưa ra các chiến lược đầu tư ngắn hạn, chiến lược phòng vệ rủi ro, hay chiến lược trong ngày – intraday, chiến lược đầu cơ, chiến lược giao dịch trong kênh giá .v.v. Đồng thời, chỉ ra một số điểm cần lưu ý khi giao dịch trên Thị trường Phái sinh như: Xác định chiến lược và diễn biến thị trường mới bắt đầu vào lệnh; Xu hướng cũng cần được xác định rõ thông qua mức độ biến động (lớn hơn 10 điểm mới được xem là có xu hướng trên thị trường phái sinh); Nhà đầu tư nên tự xác định số lệnh có thể thực hiện trong ngày và chỉ giao dịch với số lượng lệnh đã đặt ra, đồng thời nên cộng thêm 0.5 điểm đối với lệnh mua và trừ đi 0.5 điểm đối với lệnh bán; Lệnh mua/ bán nên được thực hiện với số lượng 1 hợp đồng trước, sau đó tăng dần lên nếu có hiệu quả tốt.

Chia sẻ về kinh nghiệm đầu tư Phái sinh, Chuyên gia của Rồng Việt cho biết thêm: “Tham gia giao dịch đối với thị trường chứng khoán phái sinh hoặc bất kỳ sản phẩm nào khác không phải là một canh bạc, đó là một công việc mà bạn cần có sự chuẩn bị cần thiết nếu muốn có được lợi nhuận. Bởi vậy xác định chiến lược đầu tư cũng như trau dồi kỹ năng mỗi ngày là yếu tố cần thiết để có được sự thành công”.

Hội thảo chuyên đề về Chứng khoán Phái sinh thuộc chuỗi các Hội thảo hàng tháng do Rồng Việt tổ chức nhằm cung cấp và cập nhật thêm các kiến thức, thông tin về thị trường cũng như các ngành nổi bật trong tháng đến Nhà đầu tư. Đây được xem là một trong những giá trị cộng thêm được Nhà đầu tư ủng hộ nhiệt tình, kể cả những Nhà đầu tư chưa là khách hàng của Công ty nhưng quan tâm đến các chủ đề của hội thảo. Sau mỗi hội thảo, Rồng Việt luôn đúc kết thêm được những yếu tố mới nhằm cải thiện hơn chất lượng của chương trình, đáp ứng tốt nhất mong đợi từ Nhà đầu tư khi tham dự các Hội thảo tiếp theo của Công ty.

image 1110 image 0