imageimage

Rồng Việt kết nối cơ hội đầu tư giữa NutiFood và cà phê Phước An

 Ngày 11/5, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã ký kết hợp tác với UBND tỉnh Đắk Lắk đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao đồng thời ký kết trở thành cổ đông chiến lược của Công ty cà phê Phước An – một đơn vị tiên phong của tỉnh Đắk Lắk thực hiện cổ phần hóa chuyển thành công ty cổ phần.

Nằm trong kế hoạch IPO Công ty cà phê Phước An – một trong những doanh nghiệp sản xuất và chế biến cà phê nguyên chất lớn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, CTCP Chứng khoán Rồng Việt với tư cách là Đơn vị tư vấn cổ phần hóa cho Công ty cà phê Phước An đã kết nối và giới thiệu Công ty Nutifood – một đối tác của Rồng Việt đang có kế hoạch đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Đắk Lắk nói riêng và Khu vực Tây Nguyên nói chung.

Để đánh dấu một giai đoạn đầu tư chiến lược mới của Nutifood vào Tây Nguyên, ngày 11/05/2017 tại Khách sạn REX số 141 Nguyễn Huệ, TP.HCM, đại diện UBND tỉnh Đắk Lắk và Công ty NutiFood đã ký kết Thỏa thuận hợp tác phát triển ngành cà phê và phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại Đắk Lắk. Đây là định hướng phù hợp với chủ trương, chính sách của nhà nước và hỗ trợ tạo việc làm ổn định, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người nông dân Khu vực Tây Nguyên.

Cùng với hợp tác đầu tư vào tỉnh Đắk Lắk, NutiFood còn được UBND tỉnh chấp thuận trở thành cổ đông chiến lược duy nhất của Công ty cà phê Phước An, một doanh nghiệp nhà nước đầu tiên tại Tỉnh Đắk Lắk thực hiện thí điểm cổ phần hoá. NutiFood đã mua  25% cổ phần của công ty này và  trong tương lai Nutifood sẽ tiếp tục đầu tư  vào Phước An như thỏa thuận đã ký với UBND tỉnh.

Ban lãnh đạo Công ty Nutifood, Công ty cà phê Phước An cùng đại diện UBND tỉnh Đắk Lăk chụp ảnh kỷ niệm

Ông Hồ Sỹ Trung, Tổng giám đốc Công ty Phước An chia sẻ: Chúng tôi rất vui vì sự hợp tác chiến lược giữa Phước An và NutiFood. Có thể nói, sự hợp tác này là may mắn và đặc biệt thông qua giới thiệu của Công ty Rồng Việt, chúng tôi cảm thấy rất yên tâm bởi vì NutiFood là công ty có uy tín, giàu năng lực về vốn, kinh nghiệm quản trị, sản xuất, kinh doanh chắc chắn sẽ giúp chúng tôi như hổ mọc thêm cánh để đẩy thương hiệu cà phê của nông trường Cada nổi tiếng hơn nữa và vươn xa trên khắp thế giới.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT của công ty NutiFood cũng chia sẻ: Trước tiên Nutifood xin cảm ơn Công ty chứng khoán Rồng Việt đã giới thiệu cho Nutifood cơ hội đầu tư vào Công ty cà phê Phước An, có thể nói nguyên nhân dẫn đến sự hợp tác này xuất phát từ những cảm xúc lãng mạn của nhiều người trong ban lãnh đạo như bác sĩ Trần Thị Lệ, CEO của công ty đã có 6 năm là sinh viên y khoa của Đại học Y Tây Nguyên, đã nhiều lần đi lại quốc lộ 26 từ Buôn Ma Thuột về quê nhà, vẫn còn giữ nguyên ấn tượng về đồn điền cà phê xanh ngút ngàn hai bên đường và nuôi giấc mơ đưa hạt cà phê Đắk Lắk vươn ra thế giới. Rồi anh Lê Nguyên Hòa, Phó Chủ tịch HĐQT của Công ty Nutifood, người đã từng có thời thơ ấu len lỏi trong những vườn cà phê ở Đắk Lắk nên khi nghe Công ty chứng khoán Rồng Việt giới thiệu về Phước An, Ban lãnh đạo đã có ấn tượng mạnh nên dễ dàng đồng thuận và đi đến quyết định hợp tác.

Tiếp nối các thương vụ thành công trong thời gian qua, Rồng Việt sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để tìm kiếm cơ hội đầu tư hiệu quả cho đối tác, khách hàng với mong muốn mang lại hiệu quả và giá trị giá tăng cao nhất cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.

image 2844 image 0