imageimage

"Thị trường cơ sở giảm là cơ hội cho thị trường phái sinh"

Tiếp nối thành công chuyên đề phái sinh No.3 (tháng 10) tại TP. HCM, ngày 15/11/2018, Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (Rồng Việt) tiếp tục tổ chức Chuyên đề phái sinh No.4: Kinh nghiệm “thực chiến” - Đóng mở vị thế phái sinh hiệu quả tại Sàn giao dịch Rồng Việt – Chi nhánh Hà Nội. Hội thảo đã thu hút hơn 100 Khách mờivà các tổ chức Báo Đài tham dự.

Ở phần đầu Hội thảo, khách tham dự đã được cung cấp những thông tin tổng quan về chứng khoán cơ sở và thị trường chứng khoán phái sinh (TTCKPS) từ tháng 8/2017 đến tháng 11/2018 bởi Ông Hoàng Thạch Lân – Giám đốc Tư vấn khách hàng cá nhân (TVKHCN) Công ty CP Chứng khoán Rồng Việt. Theo đó, tháng 11 tuy mới có 10 phiên giao dịch nhưng tổng khối lượng Hợp đồng Tương lai (HĐTL) chuyển nhượng đã đạt gần bằng cả tháng 9, và nhiều khả năng có thể vượt tháng 10. Về triển vọng Phái sinh trong thời gian tới, theo ông Lân: “TTCK cơ sở vẫn có khả năng giảm ngắn hạn, dù có tin tốt và tin xấu đan xen. Thực tế dù ngay cả khi TTCK cơ sở phục hồi thì cơ hội phái sinh vẫn ở mức cao, vì dao động giá HĐTL trong ngày cũng lên tới 15-16 điểm, đủ hấp dẫn cho các NĐT ưa thích intraday trading”.

Tiếp đó, Ông Nguyễn Huy Phương - Chuyên gia Tư vấn của Rồng Việt đã trình bày về nhận diện và quản trị rủi ro trong đầu tư Phái sinh. Theo chuyên gia, các nguyên tắc quản trị rủi ro khi giao dịch bao gồm: 1. Tuân thủ kỷ luật cắt lỗ; 2. Kiểm soát cảm xúc; 3. Phải xác định chiến lược trước khi giao dịch.; 4. Xác định điểm vào lệnh phù hợp; và 5. Bắt đầu mở vị thế với số lượng nhỏ để quen với nhịp của thị trường.

Bên cạnh những lý thuyết kỹ thuật, Chuyên gia cũng chia sẻ kinh nghiệm “thực chiến” trong đầu tư phái sinh: các công cụ hỗ trợ hiệu quả; cách xác định mức hỗ trợ và ngưỡng kháng cự; xác định xu hướng chủ đạo, xu hướng ngắn hạn;…để qua đó, Nhà đầu tư có thể lựa chọn Chiến lược giao dịch phù hợp.

Sau thành công của Chuyên đề phái sinh No.4, trong tháng 12 Rồng Việt sẽ tiếp tục tổ chức Chuyên đề phái sinh No.5 tại Hội sở HCM. Song song với chuỗi Hội thảo phái sinh, Rồng Việt cũng sẽ tổ chức hội thảo chuyên đề về thị trường cơ sở để cung cấp kịp thời những kiến thức và kinh nghiệm đầu tư hiệu quả đến với Quý khách hàng. Thông tin và tài liệu về buổi hội thảo sẽ được cập nhật trên các trang thông tin chính thức của Rồng Việt.

Hình ảnh hội thảo:


Hội thảo Phái sinh No.4 được tổ chức tại Rồng Việt – Chi nhánh Hà Nội

Đông đảo khách hàng tham gia hội thảo

Ông Hoàng Thạch Lân chia sẻ tại hội thảo

Ông Nguyễn Huy Phương chia sẻ tại hội thảo

image 137 image 0