imageimage

Chứng khoán Rồng Việt “Phát huy nội lực - Nâng tầm vị thế” cho mục tiêu phát triển bền vững

image26-08-2024

Theo Báo cáo tài chính hợp nhất (đã soát xét) được công bố, CTCP Chứng khoán Rồng Việt ghi nhận doanh thu bán niên ở mức 638 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 297 tỷ đồng. Với hầu hết các mảng kinh doanh đều tăng trưởng ấn tượng, Rồng Việt sẽ tiếp tục “Phát huy nội lực – Nâng tầm vị thế” để sớm hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã đề ra, kiên định mục tiêu phát triển bền vững.

“Phát huy nội lực” hướng đến kỷ niệm 18 năm thành lập 

Vừa qua, Chứng khoán Rồng Việt đã công bố Báo cáo tài chính hợp nhất bán niên soát xét năm 2024 với kết quả rất tích cực nhờ định hướng hoạt động đúng đắn cũng như tận dụng tốt các cơ hội của thị trường. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất 6 tháng đầu năm 2024 của Rồng Việt đạt 638,3 tỷ đồng, tăng trưởng 81,3% so với cùng kỳ năm trước.  

Đóng góp nhiều nhất vào cơ cấu doanh thu là hoạt động đầu tư tự doanh khi ghi nhận mức 306,8 tỷ đồng, tăng 4,1 lần so với cùng kỳ năm 2023. Các mảng cho vay margin và kinh doanh môi giới cũng có sự tăng trưởng tốt khi doanh thu lần lượt ghi nhận 185,4 và 105,9 tỷ đồng, tương ứng tăng 26,2% và 13,5% so với cùng kỳ năm trước.

Chi phí hoạt động và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kỳ được quản lý chặt chẽ và theo sát tiến độ kế hoạch năm. Theo đó, tổng chi phí 6 tháng đầu năm ghi nhận ở mức 341,3 tỷ đồng, gấp 2,3 lần so với cùng kỳ, chủ yếu vì nền chi phí thấp của năm 2023 do Rồng Việt được hoàn nhập chi phí đánh giá giảm giá trị danh mục đầu tư.

Kết thúc nửa đầu năm 2024, Rồng Việt ghi nhận lợi nhuận trước thuế hợp nhất gần 297 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 242,7 tỷ đồng, tăng lần lượt 44,6% và 51,6% so với cùng kỳ năm 2023. Với kết quả này, Rồng Việt đã hoàn thành 65% kế hoạch doanh thu và 82% kế hoạch lợi nhuận trước thuế hợp nhất năm 2024.

Trong nửa cuối năm 2024, Rồng Việt sẽ tiếp tục phát huy những nền tảng nội lực vững chắc đã xây dựng được trong hơn 17 năm qua, từ đó nắm bắt, khai thác hiệu quả hơn nữa các cơ hội của thị trường, hướng đến hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh được Đại hội đồng cổ đông đề ra, đưa Rồng Việt bước sang một giai đoạn phát triển mới đầy triển vọng nhân kỷ niệm 18 năm thành lập. 

undefined

Tính đến thời điểm 30/06/2024, tổng tài sản hợp nhất của Rồng Việt đạt hơn 6.048 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt hơn 2.653 tỷ đồng. Các chỉ tiêu tài chính luôn được duy trì ở mức an toàn, ổn định. Tỷ lệ ROEa và ROAa (4 quý gần nhất) của Rồng Việt lần lượt đạt 17,0% và 7,9%, tiếp tục thuộc nhóm các công ty chứng khoán có tỷ suất sinh lợi cao nhất, đảm bảo hiệu quả trong việc sử dụng nguồn vốn và gia tăng giá trị cho cổ đông.

Vào tháng 04/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên của Rồng Việt đã thông qua phương án phát hành cổ phiếu chi trả cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 11,5% kết hợp phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP). Nhằm đảm bảo quyền lợi cao nhất cho cổ đông và đáp ứng quy định của pháp luật, Rồng Việt đã nhanh chóng triển khai và hoàn tất đợt phát hành vào cuối tháng 06/2024, chính thức tăng vốn điều lệ lên 2.430 tỷ đồng và đưa giá trị vốn hóa vượt mốc 5.000 tỷ đồng, tăng gần 40% so với cuối năm 2023. Vào ngày 08/08/2024 vừa qua, toàn bộ 24,15 triệu cổ phiếu phát hành để trả cổ tức nói trên cũng đã chính thức được giao dịch bổ sung tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HSX).

Song song việc gia tăng nguồn vốn chủ sở hữu và tiếp tục mở rộng kênh tín dụng với các ngân hàng trong và ngoài nước, trong nửa đầu năm 2024, Rồng Việt còn triển khai thành công 2 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ với tổng giá trị phát hành thực tế 1.300 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 100%. Và ngày 20/08/2024 vừa qua, Công ty đã hoàn tất tiếp đợt phát hành trái phiếu Rồng Việt lần thứ 3 trong năm với tổng giá trị phát hành 889,1 tỷ đồng, tương ứng tỷ lệ thực hiện 98,8%.

Từ khi Nghị định số 65/2022/NĐ-CP chính thức có hiệu lực, quy định một loạt các yêu cầu chặt chẽ hơn về điều kiện phát hành trái phiếu doanh nghiệp, Rồng Việt là một trong số ít những doanh nghiệp đáp ứng sớm và đầy đủ tất cả các yêu cầu đề ra, triển khai thành công liên tiếp các đợt phát hành trong giai đoạn thị trường trái phiếu doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn. Bên cạnh uy tín đã được khẳng định và sự tin tưởng của khách hàng, nhà đầu tư, đối tác dành cho Rồng Việt, Công ty cũng đã chủ động thực hiện xếp hạng tín nhiệm độc lập thông qua các tổ chức uy tín trong nước như FiinRatings, Saigon Ratings.

“Nâng tầm vị thế” Rồng Việt trên thị trường tài chính Việt Nam

Thời gian qua, với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, Rồng Việt không ngừng đầu tư nâng cấp và ngày một hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm – dịch vụ xuyên suốt hành trình đầu tư, giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng như tính năng mở tài khoản trực tuyến bằng công nghệ eKYC kết hợp eContract - eSign, ứng dụng giao dịch iDragon phiên bản hoàn toàn mới, hệ thống đào tạo chứng khoán trực tuyến eduDragon, nền tảng phân tích và tư vấn đầu tư smartDragon, trợ lý ảo hiDragon trên Telegram,…

Những nỗ lực không ngừng nghỉ của Rồng Việt đã được khách hàng, cộng đồng nhà đầu tư trong và ngoài nước ghi nhận khi nền tảng tư vấn và hỗ trợ đầu tư smartDragon của Rồng Việt được tạp chí Global Banking & Finance vinh danh là “Nền tảng phân tích đầu tư sáng tạo xuất sắc Việt Nam 2024”. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Rồng Việt được vinh danh tại giải thưởng quốc tế uy tín này.

Bên cạnh đó, việc cung cấp những sản phẩm – dịch vụ đa dạng, nhiều tiện ích dựa trên nền tảng công nghệ, góp phần cho sự phát triển của thị trường tài chính đã giúp Rồng Việt được vinh danh tại hàng loạt các hạng mục của Diễn đàn Cấp cao Cố vấn tài chính Việt Nam (VWAS) năm 2024. Nổi bật là giải thưởng Dịch vụ môi giới tài chính tiêu biểu, Sản phẩm công nghệ và chuyển đổi số tiêu biểu, Giải pháp tài chính cá nhân sáng tạo và Dịch vụ quản lý tài sản đầu tư tiêu biểu (cho Công ty Quản lý quỹ Rồng Việt).

Đối với người lao động, Ban lãnh đạo Rồng Việt luôn nỗ lực xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, nhân văn, sáng tạo, là nơi các thành viên cùng nhau phát triển sự nghiệp và kiến tạo tương lai thịnh vượng. Rồng Việt hiện xây dựng được các chính sách lương thưởng, phúc lợi hấp dẫn, đảm bảo tính cạnh tranh trên thị trường, song song với đó là các hoạt động tuyển dụng, đào tạo, phát triển năng lực đội ngũ được triển khai liên tục. Trong tháng 06/2024, Công ty đã hoàn tất việc phát hành cổ phiếu ESOP năm 2024 cho người lao động với tổng số lượng 8,85 triệu cổ phiếu, được phân bổ cho gần 170 cán bộ nhân viên có những thành tích đóng góp tích cực. 

Nhờ vào sự kiên định và những nỗ lực dành cho người lao động nói trên, tại Lễ trao giải HR Asia vừa qua, Rồng Việt tiếp tục được vinh danh giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024”. Và Rồng Việt hiện cũng là công ty chứng khoán duy nhất 3 năm liền đạt được giải thưởng danh giá này.

undefined

Rồng Việt năm thứ 3 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng HR Asia

Kiên định mục tiêu phát triển bền vững

Với mục tiêu phát triển bền vững, bên cạnh việc tạo ra giá trị cho khách hàng, cổ đông, người lao động, đóng góp cho sự phát triển của thị trường và nền kinh tế, Rồng Việt còn mong muốn chia sẻ thành quả, cùng lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng, xã hội.

ĐHĐCĐ thường niên vào tháng 04/2024 của Rồng Việt đã thông qua việc trích 0,75% lợi nhuận sau thuế (tương đương gần 2,5 tỷ đồng) vào Quỹ thiện nguyện của Công ty và dự kiến sẽ tăng tỷ lệ này lên 1% vào năm sau, giúp tăng cường, bổ sung nguồn ngân sách cho các hoạt động thiện nguyện bên cạnh những đóng góp của Công đoàn và cán bộ nhân viên. Điều này thể hiện sự cam kết chắc chắn của Rồng Việt trong việc tiếp tục đồng hành, thúc đẩy các hoạt động vì cộng đồng, xã hội. 

Từ đầu năm đến nay, Rồng Việt đã tổ chức và tham gia nhiều chương trình, hoạt động thiện nguyện khác nhau với tổng kinh phí gần 1,4 tỷ đồng. Nổi bật có thể kể đến chương trình “Chia sẻ yêu thương Xuân Giáp Thìn 2024” được tổ chức tại các tỉnh Đồng Nai, Phú Thọ và TP. HCM, qua đó Rồng Việt đã thăm hỏi và hỗ trợ hơn 400 hộ gia đình được vui xuân đón Tết. Kế đến là liên tiếp 2 chương trình “Đồng hành đến trường - Chắp cánh ước mơ” lần thứ 13 tại tỉnh Lai Châu và lần thứ 14 tại tỉnh Sóc Trăng. Rồng Việt đã trao tặng cặp sách, đồ dùng học tập và các phần quà cho hơn 850 em học sinh, đồng thời hỗ trợ chi phí cải tạo cơ sở vật chất cho nhà trường, đảm bảo điều kiện giảng dạy, học tập cho quý thầy cô và các em. 

undefined

Chương trình ”Đồng hành đến trường - Chắp cánh ước mơ" lần thứ 14 tại tỉnh  Sóc Trăng 

Năm 2024 cũng là năm đầu tiên Rồng Việt triển khai chương trình học bổng thường niên mang tên “Rồng Việt - Chắp cánh ước mơ” nhằm hỗ trợ các bạn sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện tốt nhưng hoàn cảnh còn khó khăn, qua đó phần nào chia sẻ bớt gánh nặng, tạo điều kiện để các bạn có thể tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình. Năm nay, Rồng Việt phối hợp cùng 10 trường đại học để lựa chọn trao 52 suất học bổng với tổng giá trị 460 triệu đồng. Bên cạnh hỗ trợ về vật chất, các bạn sinh viên còn được gia nhập một cộng đồng chung để cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, chuẩn bị hành trang vào đời và được Rồng Việt trao cơ hội thực tập, làm việc trong tương lai. 

Rồng Việt cũng đẩy mạnh các hoạt động về giáo dục tài chính và nâng cao nhận thức về đầu tư chứng khoán cho cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ, từ đó góp phần chung tay xây dựng thị trường chứng khoán Việt Nam phát triển lành mạnh và bền vững. 

Tiêu biểu là chuỗi workshop “Tiền không mọc ra từ cây” dành cho phụ huynh và các bạn học sinh các cấp nhận được nhiều tiếng vang và sự hưởng ứng tích cực. Đây là chuỗi workshop được thực hiện liên tục từ tháng 3/2024 đến nay vì mục tiêu giáo dục nhận thức về tài chính cho trẻ nhỏ. 

undefined

Workshop "Tiền không mọc ra từ cây" nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phụ huynh và học sinh

Bên cạnh đó, chương trình RongViet Invest – một cuộc thi kiến thức và đầu tư chứng khoán thực tế được khởi xướng từ năm 2023 đã thu hút hàng ngàn sinh viên từ các trường đại học, cao đẳng trên khắp cả nước tham gia. Tiếp nối thành công của mùa giải đầu tiên, Cuộc thi RongViet Invest 2024 cũng đã chính thức quay trở lại với mùa giải thứ 2, bổ sung thêm Bảng Đồng đội (bên cạnh Bảng Cá nhân) cùng tổng giá trị giải thưởng nâng lên gần 500 triệu đồng, hứa hẹn nhiều màn tranh tài sôi động, gay cấn giữa các thí sinh. 

undefined

Bám sát quan điểm “Lấy khách hàng làm trung tâm” và “Gia tăng trải nghiệm và hiệu quả đầu tư của khách hàng”, Rồng Việt còn triển khai nhiều chương trình khuyến mãi lớn nhằm tri ân khách hàng, nhà đầu tư đã luôn đồng hành cùng Rồng Việt. Đặc biệt là chương trình khuyến mãi “Giao dịch hoàn phí – Đầu tư như ý” và “Tích điểm nhiều nhất – Trúng quà cực chất” được diễn ra từ ngày 08/07/2024 đến 30/09/2024, với tổng giá trị ưu đãi và giải thưởng của lên đến gần 1 tỷ đồng.

Ưu đãi lãi suất 8,88%/năm và hoàn phí giao dịch đến 1 triệu đồng 

Từ 07/08/2024 đến 30/09/2024, khách hàng mở tài khoản chứng khoán trực tuyến bằng hình thức Hợp đồng điện tử kết hợp Chữ ký số (eContract - eSign) tại Rồng Việt được hưởng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Thông tin chi tiết xem tại đây.

Báo cáo Tài chính hợp nhất bán niên năm 2024
Báo cáo Kết quả Hoạt động Kinh doanh Quý 2/2024


imageimage
image 63